Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris 2024, diễn ra từ ngày 19-23/10, là cơ hội quan trọng để nông sản và thực phẩm Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng tại Pháp. Sự kiện này không chỉ giúp quảng bá hình ảnh quốc gia, doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam mà còn thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm chủ lực sang thị trường châu Âu, đồng thời mở rộng mạng lưới tiêu thụ toàn cầu.
Bộ Công Thương đã tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam với 32 đơn vị tham gia, trưng bày trên diện tích hơn 300 m² với nhiều sản phẩm tiêu biểu như gạo, hạt tiêu, quế, hồi, hạt điều, cà phê, trà, và các loại thực phẩm chế biến khác. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có sự hiện diện đông đảo tại hội chợ về thực phẩm và đồ uống hàng đầu thế giới như vậy.
>>> Giải mã sức hút của kênh đầu tư nông sản - Lợi ích và rủi ro khi tham gia đầu tư nông sản
Để hỗ trợ quảng bá, Cục Xúc tiến Thương mại đã hợp tác cùng Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp mời các doanh nghiệp quốc tế quan tâm tới các mặt hàng của Việt Nam. Ngay từ ngày đầu, các gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng quốc tế đến tham quan và giao dịch.
Các sản phẩm trưng bày tại SIAL Paris 2024 đều thuộc các ngành hàng thế mạnh đã xuất khẩu nhiều sang châu Âu, nhưng lần này, các doanh nghiệp Việt đã tập trung hơn vào chất lượng, thiết kế bao bì và chiến lược quảng bá thương hiệu. Sự chú trọng này giúp hàng hóa Việt Nam ngày càng phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng tại châu Âu và các thị trường khác.
Việc tham gia tích cực vào các sự kiện uy tín như SIAL Paris không chỉ giúp các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới, mà còn là dịp để họ học hỏi, cập nhật xu hướng thị trường và cải tiến sản phẩm, từ đó gia tăng năng lực cạnh tranh.
Theo đại diện Cục Xúc tiến Thương mại, đoàn Việt Nam tham gia SIAL Paris 2024 là một phần trong chiến lược xây dựng thương hiệu cho ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế. Mục tiêu của chương trình là tạo dựng hình ảnh uy tín về chất lượng thực phẩm Việt, nâng cao giá trị gia tăng trong sản xuất và chế biến, từ đó tăng cường nhận thức và công nhận của cộng đồng quốc tế.
>>> Hàng hóa phái sinh là gì? Tìm hiểu cách đầu tư hàng hóa sinh lời